GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ “TOẢ SÁNG” GIỮA ĐẠI DỊCH CORONA

Khi cuộc khủng hoảng tài chính làm rung chuyển thế giới kinh doanh trong năm 2007 – 2009, các giám đốc Tài chính trở thành “tâm điểm”. Người ta vẫn nói: “Một CFO tốt có thể cứu một công ty; một CFO tệ có thể chôn vùi cả công ty”. 

Đại dịch Corona một lần nữa làm rung chuyển thế giới kinh doanh, lần này, các Giám đốc Nhân sự lại là những người “toả sáng”.  

Nhu cầu cho vị trí Giám đốc Nhân sự (CHRO) bắt đầu tăng từ khi các CEO nhận ra việc tuyển dụng, giữ chân các nhân viên ngày một khó khăn. Công ty dường như thiếu những kỹ năng để có thể gắn kết nhân viên, xây dựng những chính sách phúc lợi,… Các cổ đông trong những công ty lớn cũng mời những Giám đốc Nhân sự bước vào hội đồng quản trị.

Bằng chứng là kể từ năm 2010, thu nhập của các CHRO đang tăng trung bình 20% trong một năm:

Russell Reynolds Associates là một công ty tìm kiếm những giám đốc cho các tập đoàn, họ nhận thấy rằng các Giám đốc Nhân sự được bổ nhiệm vào các công ty Fortune 100 trong năm 2016 – 2019 có những khả năng cần thiết cho công ty cao hơn 50% so với những người được thuê trước đây để làm việc ở nước ngoài về lĩnh vực quản lý hay tài chính nói chung.

Chúng ta đều có thể thấy rằng trước khi đại dịch diễn ra, các công ty vẫn nhận thấy tầm quan trọng của các Giám đốc Nhân sự trong việc thúc đẩy nhân viên, một giám đốc nhân sự giỏi sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng nhân viên “bỏ trốn” và bên cạnh đó là áp dụng công nghệ vào hệ thống quản lý nhân sự.

Ms.Galetti – Kỹ sư công nghệ tại Amazon đã kết hợp cùng 1000 nhà phát triển công nghệ nhân sự (HR Tech) trong việc tạo ra ứng dụng quản lý các nhân viên của Amazon. Khi đại dịch Corona bùng nổ, nhiều nơi phải đóng cửa thì Galleti báo cáo “Chúng tôi đã có thêm 1700 nhân viên mới vào thứ hai [ngày 16 tháng 3]”

Các Giám đốc Nhân sự càng “toả sáng” hơn khi phải giải các bài toán khó trong đại dịch Corona:

“Các nhà lãnh đạo nhân sự phải đạt được sự cân bằng giữa một mục đích chuyên nghiệp của công ty, mà ngày nay thường liên quan đến việc đối xử tốt với nhân viên và điểm mấu chốt!”
– Dan Kaplan của Korn Ferry, một chuyên gia tư vấn.

Bản năng các doanh nghiệp làm sẽ là: cắt giảm chi phí thông qua việc sa thải hàng loạt. Thay vì cắt giảm biên chế, Bill Schaninger của McKinsey, một chuyên gia tư vấn khác, đã phát biểu:

“Những giám đốc nhân sự giỏi có thể cố gắng cấu hình lại các quy trình công việc của công ty: những gì cần được thực hiện bởi ai, những gì có thể được tự động hóa và những gì đòi hỏi mọi người phải chia sẻ cùng một không gian. Một số công nhân lúc đầu xuất hiện dư thừa có thể được triển khai lại hoặc trang bị lại.”

Bên cạnh đó, đại dịch Corona mang đến cho các doanh nghiệp tại Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng những thách thức khi phải để nhân viên #workfromhome. Một giám đốc nhân sự sẽ thực sự “toả sáng” khi giải quyết được những câu hỏi hóc búa sau:

1. Chúng ta có thể cấu hình lại quy trình công việc thế nào?
2. Có công cụ nào sẽ gắn kết nhân viên khi đang làm việc tại nhà?
3. Chính sách phúc lợi nào sẽ giúp nhân viên gắn bó với công ty?

BravoHR là ứng dụng HR Tech, mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp:

1. Truyền thông nội bộ, đào tạo, giám sát và trên hết là khích lệ nhân viên.
2. Gắn kết nhân viên thông qua các hoạt động trên app
3. Cá nhân hoá phúc lợi, giúp nhân viên luôn cảm thấy thoải mái và gắn bó với công ty.

Kết lại, câu nói của Diane Gherson – Giám đốc nhân sự tại IBM:

“ Đối với các giám đốc nhân sự, đây thực sự là một thời điểm tràn đầy cơ hội”

Nếu bạn là giám đốc nhân sự, bạn có đang thực sự “toả sáng” và nhận thấy rằng cơn đại dịch Corona này thật sự là một “thời điểm tràn đầy cơ hội”?

Bài viết & các thông số trên được trích từ nguồn:
https://www.newshubasia.com/post/article/the-coronavirus-crisis-thrusts-corporate-hr-chiefs-into-the-spotlight/

Liên hệ để dùng thử miễn phí BravoHR!

Hotline: 028 6650 0602 – 028 6650 0612

Email: hello@bravohr.vn

 Địa chỉ: 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM

 www.bravohr.vn (Tiếng Việt)

 www.bravohr.vn/en (English)

CÔNG TY CỔ PHẦN BRAVOHR

BravoHR là ứng dụng di động đầu tiên về quản lý thông tin nhân sự và phúc lợi cho nhân viên. 

Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những giá trị mà chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tại BravoHR.

 

Địa chỉ

Tầng 9, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Điện thoại

028 6650 0602

028 6650 0612

Công ty Cổ phần BravoHR

Giấy CNĐKDN : 0315933842
Đăng ký lần đầu: 01/10/2019. Đăng ký thay đổi lần thứ 1: 20/01/2020
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch – Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh