TUẦN QUA, BẠN ĐÃ THỰC SỰ #WorkFromHome HIỆU QUẢ?

“Cái gì không đo lường được thì không quản lý được” – Khuyết danh

Từ khi #workfromhome đến nay, rất nhiều quản lý và bộ phận Nhân sự đang “đau đầu” vì team mình vẫn chưa làm việc hiệu quả. Các thành viên trong team cũng cảm thấy năng suất giảm, mệt mỏi và đôi khi mất phương hướng.

Trong bài viết này, Bravo sẽ mang đến cho các anh chị quản lý và các quản lý Nhân sự một số gợi ý để có thể đo lường lại hiệu quả của công tác #workfromhome nhé!


1. Bạn đã chia nhỏ công việc và đặt deadline ngắn hơn cho từng việc chưa?

– Với môi trường làm việc tại nhà, nhiều sự xao nhãng, việc bạn đặt những task công việc rõ ràng, deadline ngắn sẽ là những công cụ hiệu quả cho team của mình.

Ví dụ: “Hoàn thành bài viết XYZ trong hôm nay” sẽ được chia nhỏ thành: 

  • Hoàn thành dàn ý cho bài viết XYZ: 15 phút >> Gửi duyệt
  • Hoàn thành các phần của bài viết: 30 phút >> Gửi duyệt
  • Lựa chọn/thiết kế các Visual phù hợp với bài viết: 20 phút >> Gửi duyệt
  • Post bài viết lên website và hoàn thiện các chi tiết: 15 phút >> Gửi duyệt & Public

– Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn có thể chia nhỏ công việc và đặt những deadline ngắn hơn, follow được các thành viên của mình.

2. Bạn đã làm rõ các mục tiêu/KPI chi tiết hơn so với bình thường chưa?
– Tương tự như trên, nếu các thành viên thấy rõ những mục tiêu cụ thể thì sẽ dễ thực hiện hơn.

  Ví dụ: Mục tiêu “Xây dựng loạt bài training cho các nhân viên mới trong tháng này” sẽ được chia nhỏ thành:

  • “Xây dựng loạt bài học: Kiến thức ….”: 3 bài – Công ty, sản phẩm và khách hàng
  • “Xây dựng loạt bài học: Kỹ năng….”: 4 bài – Bán hàng trực tiếp , Bàn giao công việc, Vệ sinh cửa hàng, Telesale.
  • “Xây dựng quyển sổ tay nhân viên”: Tổng hợp kiến thức và kỹ năng
  • “Xây dựng bài test kiểm tra kiến thức”: 20 câu hỏi trắc nghiệm, 3 câu hỏi tình huống…

– Khi chia nhỏ mục tiêu, bạn và nhóm sẽ dễ dàng đạt được, mỗi ngày trước khi bắt đầu công việc, hãy tự hỏi bản thân: Mục tiêu tháng này là gì? Tuần này là gì? Hôm nay là gì?

Bật mí cho các bạn biết, một trong những tính năng tuyệt vời của BravoHR đó chính là “lưu trữ tài liệu” và giúp cho công tác đào tạo, giám sát nhân viên trở nên hiệu quả hơn:

Nhân viên chỉ cần “chạm” để vào bất cứ đơn vị bài học nào, sau khi học sẽ có bài khảo sát đánh giá hiệu quả và thưởng điểm cho nhân viên.

3.Bạn đã tăng tần suất cập nhật công việc chưa?
– Điều này sẽ giúp cho nhóm bạn có sự tự giác cao hơn, tăng sự tập trung trong công việc.

  Ví dụ: quy định hai lần gọi video trực tuyến cố định cho cả nhóm để cập nhật tiến độ công việc vào lúc 10h và 15h hàng ngày.

4. Bạn đã check-in và check-out công việc chưa?
– Mọi người có thể cùng say “hello” trước khi bắt đầu ngày mới như 1 thủ tục điểm danh. Các thành viên sẽ gửi To-do list của mình cho người quản lý trực tiếp. Cuối ca làm việc có thể review lại và chào nhau. Nếu bạn chưa làm điều đó thì hãy bắt đầu ngay nhé!

5. Bạn đã phân chia các nhóm truyền thông phù hợp chưa?
– Cần phân ra nhóm “Tán gẫu” và nhóm “Công việc” để tránh xao lãng và không trôi đi những công việc cần thiết.
– Một mẹo nhỏ cho các bạn là hãy khích lệ nhau trong nhóm “Tán gẫu”, hơn lúc nào hết, đại dịch làm tinh thần của mọi người đi xuống, hãy tích cực và quan tâm đến đồng đội của mình.

6. Bạn có tạo ra một “cơ chế phúc lợi” cho nhân viên của mình không?
– Nếu quan tâm chỉ bằng lời nói không thì chưa đủ, hãy cùng team suy nghĩ những “phúc lợi” mà mọi người mong muốn và khích lệ khi đạt được những mục tiêu nhỏ.

Ví dụ: Mọi người sẽ cảm thấy hào hứng hơn nếu hoàn thành 90% các công việc hôm nay và được thưởng ngay 1 ly trà sữa ship đến tận nhà!

Trên đây là tất cả những câu hỏi để giúp các bạn đo lường xem mình đã thực sự #workfromhome hiệu quả chưa.

Cơ chế “cá nhân hoá phúc lợi” trong ứng dụng Bravo giúp nhân viên cảm thấy hào hứng khi được nhận thưởng

Các nhân viên đang sử dụng ứng dụng BravoHR thì luôn cảm thấy mình đang làm việc hiệu quả:

  • Được khích lệ từ cả team
  • Tương tác với nhau, gắn kết trong công việc
  • Vui nhất vẫn là được sếp “thưởng điểm” khi hoàn thành các công việc được giao. Dùng điểm này để tận hưởng những thứ mình thích (cà phê, đồ ăn thậm chí là thời trang…) đang và sẽ là xu hướng cho việc “cá nhân hoá phúc lợi” của nhân viên.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình 1 ứng dụng có thể giúp cho tất cả nhân viên làm việc hiệu quả thì đừng ngại đăng ký và dùng thử miễn phí ứng dụng Bravo nhé:

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình 1 ứng dụng có thể giúp cho tất cả nhân viên làm việc hiệu quả thì đừng ngại đăng ký và dùng thử miễn phí ứng dụng Bravo nhé:

LIÊN HỆ NGAY!

  • Hotline: 028 6650 0602 – 028 6650 0612
  • Email: hello@bravohr.vn
  • Địa chỉ: 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM
  • www.bravohr.vn (Tiếng Việt)
  • www.bravohr.vn/en (English)
CÔNG TY CỔ PHẦN BRAVOHR

BravoHR là ứng dụng di động đầu tiên về quản lý thông tin nhân sự và phúc lợi cho nhân viên. 

Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những giá trị mà chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tại BravoHR.

 

Địa chỉ

Tầng 9, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Điện thoại

028 6650 0602

028 6650 0612

Công ty Cổ phần BravoHR

Giấy CNĐKDN : 0315933842
Đăng ký lần đầu: 01/10/2019. Đăng ký thay đổi lần thứ 1: 20/01/2020
Nơi cấp: Sở Kế Hoạch – Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh